CÁCH LỰA CHỌN MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM THU HÚT NGƯỜI TIÊU DÙNG

Thứ năm, 24/02/2022

Màu sắc chính là một trong những yếu tố quan trọng thu hút người tiêu dùng. Sử dụng màu sắc trong thiết kế bao bì là một trong những “chiến lược” khiến cho sản phẩm của bạn trở nên khác biệt hơn so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Những màu sắc khác nhau sẽ truyền tải những thông điệp khác nhau đến các đối tượng tiềm năng. Việc lựa chọn màu sắc cũng ảnh hưởng đến nhận diện thương hiệu của bạn và phản ánh hình ảnh của bạn gửi đến thị trường để thu hút người mua. Làm sao để lựa chọn được màu sắc chủ đạo phù hợp nhất cho hình ảnh doanh nghiệp của bạn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Lưu ý trước khi lựa chọn màu sắc

Lựa chọn màu sắc cho bao bì là một cách làm giúp nổi bật thương hiệu của bạn hơn so với đối thủ cạnh tranh

Lựa chọn màu sắc cho bao bì là một cách làm giúp nổi bật thương hiệu của bạn hơn so với đối thủ cạnh tranh

Để có thể lựa chọn được màu sắc phù hợp, đừng mắc sai lầm khi chỉ lựa chọn màu sắc yêu thích của bạn mà không xem xét đến đánh giá của người tiêu dùng. Nó có thể là một màu sắc tuyệt vời nhưng chưa phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn. Thay vào đó, bạn nên:

  • Nghiên cứu thị hiếu thị trường và khách hàng bằng cách đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng để hiểu được những gì thúc đẩy họ mua hàng, thị trường mục tiêu của bạn là gì, tuổi tác, giới tính, trình độ học vấn, tình trạng kinh tế của họ như thế nào.

  • Sau đó, xác định thông điệp và mục đích sử dụng của sản phẩm muốn truyền tải qua bao bì đến người tiêu dùng là gì.

  • Mỗi một thị trường mục tiêu có một sở thích màu sắc khác nhau, tìm hiểu về ý nghĩa văn hóa gắn liền với màu sắc trước khi đưa ra lựa chọn. Chọn màu sắc phù hợp với thông điệp và thông tin bạn muốn truyền tải ra bên ngoài.

  • Kiểm tra đánh giá của khách hàng về màu sắc của bao bì trong giai đoạn đầu để thực hiện những thay đổi nếu cần thiết.

Ý nghĩa của các màu sắc bao bì

Bao bì màu trắng đem đến cảm giác an toàn, tinh tươm, sạch sẽ

Bao bì màu trắng đem đến cảm giác an toàn, tinh tươm, sạch sẽ

Bao bì màu trắng: Màu trắng là màu sắc thể hiện sự an toàn, đây là một lựa chọn tốt khi bạn muốn truyền tải ấn tượng về sự sạch sẽ, tinh khiết, đơn giản. Trong tâm lý học màu sắc, màu trắng là các khoảng trống cần được viết nên, nó liên quan đến sự ngây thơ, bình đẳng và khởi đầu mới. Bằng cách kết hợp thêm các màu sắc khác, bạn có thể tạo ra một thông điệp khác

  • Màu trắng và màu đỏ: Cho thấy sự phấn khích và thêm sự thu hút đến sản phẩm.

  • Màu trắng kết hợp màu vàng: Thể hiện sự tươi mới, nhẹ nhàng hơn, hạnh phúc và vui vẻ.

  • Màu trắng và màu đen: Tạo cảm giác uy tín và sự tinh tế.

Màu đen là màu của quyền lực, sự sang trọng và kiểm soát mạnh mẽ

Màu đen là màu của quyền lực, sự sang trọng và kiểm soát mạnh mẽ

Bao bì màu đen: Màu đen thường được sử dụng cho các sản phẩm sang trọng hơn và đắt tiền hơn vì nó là màu của sức mạnh, quyền lực và sự kiểm soát. Tương tự như bao bì màu trắng, việc kết hợp bao bì màu đen với một màu sắc khác giúp truyền tải một thông điệp rõ ràng hơn như:

  • Thêm màu vàng sẽ tạo nên sự thanh lịch, tinh tế thường được sử dụng cho các phân khúc cao cấp.

  • Thêm màu hồng truyền tải một thông điệp về sự cá tính, mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần duyên dáng, đáng yêu thu hút khách hàng nữ.

Bao bì màu xanh truyền tải thông điệp liên quan đến sự thư giãn, đáng tin cậy

Bao bì màu xanh truyền tải thông điệp liên quan đến sự thư giãn, đáng tin cậy

Bao bì màu xanh: Sử dụng màu sắc xanh làm phông nền chính của bao bì truyền tải niềm tin và độ tin cậy trong các sản phẩm. Vì màu xanh là màu của sự tin tưởng, sự trung thực, độ tin cậy, sức mạnh và đoàn kết. Màu xanh ngụ ý một sản phẩm góp phần đem đến sự thư giãn và điềm tĩnh cho người mua.

Bao bì màu đỏ kết hợp vàng kích thích sự thèm ăn

Bao bì màu đỏ kết hợp vàng kích thích sự thèm ăn

Bao bì màu đỏ: Trong tâm lý học màu sắc, màu đỏ là màu của nhiệt huyết, năng lượng, của niềm đam mê, sức mạnh và sự hứng thú. Việc lựa chọn màu đỏ cho bao bì đem đến tự thôi thúc, kích thích các giác quan và thu hút sự chú ý của người mua tiềm năng. Màu đỏ sẫm được biết đến sự chuyên nghiệp và sang trọng, trong khí đó màu đỏ tươi lại tràn đầy năng lượng. Thêm màu vàng hoặc bạc thu hút sự chú ý và thèm ăn của người nhìn, nên nó thường được sử dụng trong các bao bì thực phẩm như Macdonald.

Bao bì màu nâu cho thấy sự giản dị, gần gũi

Bao bì màu nâu cho thấy sự giản dị, gần gũi

Bao bì màu nâu: Màu nâu là sự kết hợp giữa sức mạnh, sự thỏa mái, trưởng thành và độ tin cậy. Về mặt tâm lý, màu nâu thích hợp cho các sản phẩm thiên về hữu cơ, tính “xanh”. thân thiện môi trường, an toàn và giản dị.

>>> Xem thêm: Vì sao hộp bã mía lúc có màu trắng, lúc có màu nâu? 

TAG:

Hotline
Hotline:
0909 438 000