PHONG TRÀO KHÔNG LẤY ĐỒ NHỰA KHI ĐẶT THỨC ĂN QUA ỨNG DỤNG

Joy Food

Hotline tư vấn:

0909 438 000
PHONG TRÀO KHÔNG LẤY ĐỒ NHỰA KHI ĐẶT THỨC ĂN QUA ỨNG DỤNG
10:16 PM - 26/11/2020 138 Lượt xem

    Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người tiêu dùng, GrabFood đã triển khai chương trình Giảm Nhựa Sống Xanh nhằm kêu gọi người tiêu dùng cùng chung tay giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường bằng cách không lấy muỗng, nĩa nhựa,… khi đặt thức ăn qua ứng dụng.

    Điều này đồng nghĩa với việc khi khách hàng đặt thức ăn tại GrabFood, tùy chọn Không lấy dụng cụ ăn uống nhựa (No cutlery provided) sẽ được thiết lập mặc định. Tức là các vật dụng dùng một lần như muỗng, đũa, nĩa sẽ không được chỗ bán gửi kèm nếu người dùng không bỏ mặc định tùy chọn phía trên.

    Bên cạnh đó, GrabFood cũng hướng khách hàng chuyển dần sang việc dùng hộp bã mía thay cho các loại hộp nhựa, hộp xốp; cũng như thử nghiệm những sản phẩm thân thiện với môi trường để loại bỏ túi ni lông, đơn cử là việc cung cấp túi giấy tái chế cho một vài đối tác của mình để thử nghiệm tính hiệu quả.

    ứng dùng đặt đồ ăn qua mạng không sử dụng hộp nhựa

    GrabFood cũng hướng khách hàng chuyển dần sang việc dùng hộp bã mía thay cho các loại hộp xốp độc hại

    Sau khoảng một tháng, gần 67% khách hàng đặt món trên ứng dụng ở những quán ăn, nhà hàng nằm trong danh sách thử nghiệm chương trình Giảm Nhựa Sống Xanh đã chọn dùng hộp làm từ bã mía và hơn 60% lựa chọn loại bỏ các vật dụng bằng nhựa dùng một lần ra khỏi thực đơn của mình. Điều này đã góp phần không nhỏ trong việc giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường.

    Tìm hiểu thêm: Hộp giấy

    Ông Jerry Lim, Tổng giám đốc Grab Việt Nam, chia sẻ, các bước đi này tuy chưa lớn nhưng khá vững chắc và tạo ra hiệu ứng tích cực đối với cộng đồng. Giảm Nhựa Sống Xanh cũng chính là sự cam kết thông qua hành động của Grab và GrabFood trong việc chung tay cùng cộng đồng giảm các tác động tiêu cực của rác thải nhựa đến môi trường.

    Xem thêm: Hộp xốp

    Zalo
    Hotline