BAO BÌ THỰC PHẨM ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN DOANH THU CÁC CỬA HÀNG F&B

Thứ ba, 23/11/2021

Bao bì được xem là phương tiện mà doanh nghiệp dùng để tiếp cận một cách nhanh nhất và trực tiếp nhất đến với khách hàng tiềm năng của mình thông qua kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc. Ngoài mục đích bảo vệ sản phẩm bên trong, bao bì còn là một phần trong hình ảnh thương hiệu, có vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp cũng như bản sắc của doanh nghiệp. Đặc biệt, đối với các cửa hàng F&B đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong bối cảnh hiện nay thì bao bì thực phẩm có tác động như thế nào để các cửa hàng này có thể cứu vãn doanh thu của mình? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nó trong bài viết dưới đây nhé!

Chức năng của bao bì

 Hình: Ngoài chức năng chứa đựng đồ ăn, bao bì cũng là một kênh marketing hiệu quả của nhà hàng

Đầu tiên, bao bì được xem như là “vật bảo vệ sản phẩm”  nhằm bảo vệ và ngăn cách thực phẩm với môi trường. Trong thị trường F&B những vật bảo vệ như vậy có vai trò vô cùng quan trọng. Bởi, không một ai mong muốn mua một sản phẩm được đựng trong chiếc bao bì mỏng manh, yếu ớt hay bị bẩn cả. Ngoài ra, bao bì tốt, chắc chắn cũng giúp đỡ trong quá trình vận chuyển không bị hư hao, đổ bể thức ăn ra bên ngoài.

Thứ hai, bao bì góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong việc sắp xếp, vận chuyển thức ăn đến tay người sử dụng. Nếu như chúng được thiết kế có kiểu dáng, kích thước, sức chứa thích hợp sẽ thuận tiện cho việc kinh doanh của cửa hàng.

Thứ ba, bao bì còn có chức năng thông tin và tạo điều kiện để quảng cáo nhà hàng, quán ăn của bạn. Người tiêu dùng ngày nay có thể thông qua sự thể hiện bên ngoài của bao bì như in ấn, trang trí nhãn hiệu để nhận biết và phân biệt. Bao bì chính là yếu tố đầu tiên để tạo nên “sự khác biệt hóa” in sâu vào tâm trí của khách hàng.

Bao bì ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng

 

 Hình: Màu sắc, mẫu mã, kích thước là những điểm quyết định đến hành vi mua hàng của người dùng

Trong một cuộc khảo sát có đến 85% người tiêu dùng khẳng định là màu sắc trên bao bì khiến họ quyết định mua sản phẩm. Họ sẽ có thể quyết định mua ngay nó mặc dù khi mới chỉ “chạm mắt” với bao bì và chưa có tìm hiểu từ trước. Các thiết kế độc đáo đóng vai trò thôi thúc, kích thích khách hàng trải nghiệm sản phẩm. 

Hãy chắc rằng, bao bì hiện tại của cửa hàng của bạn đủ để khiến khách hàng phải chú ý, tạo thành một ấn tượng mạnh khiến họ ngắm nghía chứ không phải cảm giác thờ ơ khi lướt qua. Nếu như đã có ấn tượng tốt đẹp với bao bì, khách hàng sẽ bị thu hút và tò mò về sản phẩm, liệu rằng chất lượng của nó có độc đáo như thiết kế bao bì hay không. Điều này gợi lên nhu cầu được mua sắm, được trải nghiệm cái mới của khách hàng ngay cả khi trước đó họ không hề có ý định mua sản phẩm, góp phần tạo thêm doanh thu mới của cửa hàng.

Xu hướng bao bì mới thân thiện hơn với môi trường

 

 Hình: JoyFood - Nhà cung cấp hộp bã mía chất lượng tốt nhất trên toàn quốc

Bao bì xanh đang là xu hướng đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn hiện nay. Theo khảo sát vào tháng 8/2019 của Global Date công bố rằng có đến 71% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ ưu tiên mua thực phẩm của một doanh nghiệp sử dụng những sản phẩm bảo vệ môi trường.

Nhân rộng sự phổ biến của bao bì “xanh” hiện không còn là một việc làm đơn độc của một vài ba cửa hàng đơn lẻ mà đấy là sự lên ngôi của một xu hướng mạnh mẽ trong tương lai. Hành vi người tiêu dùng đã có những biến chuyển thay đổi trong những năm gần đây, cũng đòi hỏi các doanh nghiệp F&B bắt đầu thực hiện những bước nhỏ nhất như thay đổi vật liệu sản xuất bao bì sang các chất liệu “xanh hóa” để bảo vệ môi trường. Chẳng hạn như bao bì làm bằng bã mía hay bằng màng bọc vải sáp ong,…

Kết luận

Trong tương lai không xa, những sản phẩm bao bì làm từ nhựa sẽ dần được thay thế bằng những sản phẩm thân thiện hơn với môi trường và vẫn đảm bảo được đầy đủ yêu cầu sử dụng cũng như thẩm mỹ. Trên sự phát triển đó, các cửa hàng F&B cũng nên thể hiện tinh thần chủ động, tiên phong đón đầu xu hướng để vừa quảng bá thương hiệu của mình và vừa dẫn dắt thị trường.

Nếu như không linh hoạt chuyển đổi và thể hiện sự thấu cảm hơn đối với người tiêu dùng thì rất khó để cho doanh nghiệp có thể tồn tại lâu dài. Điều này hoàn toàn có thể thực hiện được bằng những hành động nhỏ nhặt nhất. Đó là, sử dụng những sản phẩm thân thiện môi trường, an toàn sức khỏe như hộp bã mía để thay thế cho toàn bộ sản phẩm từ nhựa.

TAG:

Hotline
Hotline:
0909 438 000